Wednesday, June 11, 2014

Xe 360 - Car 360

Thầy giáo độ lại xe Cub đồng nát với... vỏ đạn cối

Chiếc Cub 81 phế thải đã được anh Điệp dùng vỏ đạn cối DKZ-82 mm và một số trang bị quân sự khác chế thành chiếc xe độc đáo.
Chiếc xe Honda 81 đời đầu được chủ nhân chế từ nhiều vật dụng thời chiến thành một chiếc xe rất độc đáo và lạ mắt. Chủ nhân của chiếc xe độc đáo này là anh Phạm Văn Điệp (SN 30 tuổi) ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Chiếc xe Honda 81 đời đầu được chế từ nhiều vật dụng thời chiến thành một chiếc xe rất độc đáo và lạ mắt. Chủ nhân của chiếc xe này là anh Phạm Văn Điệp (30 tuổi) ở huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.
Anh Điệp cho biết: “Chiếc xe nguyên bản là Cup 81 đời đầu cũ mua từ một người buôn bán đồng nát ở địa phương. Vì đam mê chế, độ xe đạp, xe máy nên tôi mua về, hơn nữa lúc đó cũng chưa có xe để đi làm. Khi mang chiếc xe về thì hầu hết các bộ phận đã hỏng, chỉ còn máy còn dùng tạm được.
Anh Điệp cho biết: “Chiếc xe nguyên bản là Cub 81 đời đầu mua từ một người buôn bán đồng nát ở địa phương với giá 1 triệu. Vì đam mê chế, độ xe đạp, xe máy nên tôi mua về, hơn nữa lúc đó cũng chưa có xe để đi làm. Khi mang chiếc xe về thì hầu hết các bộ phận đã hỏng, chỉ còn máy dùng tạm được. Tổng cộng các phụ tùng phục vụ việc chế xe khoảng 12 triệu đồng".
Ý tưởng chế được thực hiện khi chiếc bô đã gỉ rụng rời bên vỏ đạn cối DKZ 82 trong nhà. Ngẫu nhiên, chiếc vỏ đạn cối cũng có kích thước tương ứng với chiếc bô, tôi chỉ cần gò, hàn phần đầu khớp với máy là được. Phàn đuôi ống xả được đục vài lỗ nhỏ để thoát khói”.
"Ý tưởng chế được thực hiện khi chiếc pô đã gỉ rụng rời bên vỏ đạn cối DKZ-82 trong nhà. Ngẫu nhiên, chiếc vỏ đạn cối cũng có kích thước tương ứng với chiếc pô, tôi chỉ cần cắt bớt một chút, sau đó gò hàn phần đầu khớp với máy là được. Phần đuôi ống xả được đục vài lỗ nhỏ để thoát khói”.
Nhập mô tả cho ảnh
Đạn cối DKZ-82 mm là loại đạn có thể chống tăng và có sức công phá lớn.
Ngoài ra, chiếc xe cũng được chế rất cầu kỳ với nhiều chi tiết độc đáo khác. Đặc biệt nhất là cần số dậm bằng chân được chế thành cần số một chiều gạt tay giống như ô tô. Cần số là chi tiết mất nhiều công sức nhất do phải gò hàn nhiều lần mới vừa với chi tiết ở máy.
Ngoài ra, chiếc xe cũng được chế rất cầu kỳ với nhiều chi tiết độc đáo khác. Đặc biệt nhất là cần số dậm bằng chân được chế thành cần số một chiều gạt tay giống như ô tô. Cần số là chi tiết mất nhiều công sức nhất do phải gò hàn nhiều lần mới vừa với chi tiết ở máy, anh Điệp chia sẻ.
Nhập mô tả cho ảnh
Toàn bộ phần yên xe được thay thế bằng chiếc yên tự gò từ tấm tôn giống với yên máy cày được lắp hai lò xo cỡ lớn. 
NBên cạnh đó những chi tiết như đèn pha được chế từ hai bộ phận bằng mặt đèn pha Mink và thân đèn được gò từ vỏ đạn. Lọc gió được thay thế bằng lọc gió của công nông.
Bên cạnh đó, những chi tiết như đèn pha được chế từ hai bộ phận bằng mặt đèn pha Minsk và thân đèn được gò từ vỏ đạn. Lọc gió được thay thế bằng lọc gió của công nông. Chủ nhân của chiếc xe cũng chế thêm thanh ngang nối từ yên xe sang tay lái biến chiếc xe có dáng thiết kế nữ chuyển thành dáng xe nam.
Phía sau yên được lắp một hộp đựng đồ sửa chữa xe máy từ hộp máy thông tin quân sự. Còn hệ thống đèn xi nhan chế từ đèn xi nhan xe quân sự của Nga.
Phía sau yên được lắp một hộp đựng đồ sửa chữa xe máy từ hộp máy thông tin quân sự. Còn hệ thống đèn xi nhan chế từ đèn xi nhan xe quân sự của Nga.
Nhập mô tả cho ảnh
Chiếc xe Cub 81 được chế từ vỏ đạn cối DKZ-82 mm và một số linh kiện khác vận hành rất tốt và trở thành phương tiện chính của anh Phạm Văn Điệp.

No comments:

Post a Comment

Nhấn vào G+ nếu các bạn thấy hay